ต้อนรับวันสงกรานต์ 13-15 เมษานี้

ต้อนรับวันสงกรานต์ 13-15 เมษานี้
วันสงกรานต์เป็นราชพิธีที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยเป็นราชธานีในเดือนห้า ตามที่ปรากฏในหนังสือนางนพมาศ เดิมเป็นประเพณีของอินเดียฝ่ายใต้ ซึ่งพระสงฆ์ไทยได้นำพิธีมาจากลังกา และเข้ามาเป็นพระราชประเพณี และประเพณีของไทย เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบโบราณ ตามจารีตประเพณีโบราณไทยเราเคยถือเอาวันแรม 1 ค่ำ เดือนอ้ายเป็นวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับคติแห่งพุทธศาสนา ที่ถือฤดูเหมันต์เป็นการเริ่มต้นปี ต่อมาจารีตนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปตามคติพราหมณ์ โดยใช้วันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5 เป็นวันขึ้นปีใหม่ ครั้นเมื่อเราเริ่มปีใหม่ตามเกณฑ์จุลศักราช ปีใหม่ก็ตกราววันที่ 13 เมษายน เป็นประเพณีวันสงกรานต์มี 3 วันคือ 13 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ วันที่ 14 เมษายน เป็นวันเนาและวันที่ 15 เมษายน เป็นวันเถลิงศกคือเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ ในส่วนของราชพิธีมีการตั้งเครื่องบูชาพระพุทธรูปด้วยการถวายข้าวบิณฑ์ การก่อพระเจดีย์ทราย การขนทรายเข้าถมลานวัด ซึ่งเดอมถือว่าเป็นการบูชาพระพุทธเจ้า และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ด้วยมีการพระราชกุศล เช่นมีการสรงน้ำในพระบรมมหาราชวัง เป็นต้น.

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

ซิ่งกระบะเสยท้าย10ล้อ…ดับสยอง2ศพ !!

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 23 มี.ค. 54 เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะ ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถหลายราย บริเวณช่องทางคู่ขนาน ถ.กาญจนา มุ่งหน้าขาเข้า เมื่อได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมรถอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระประแดง แพทย์เวรโรงพยาบาลศิริราช และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางประกอก 8

ในที่เกิดเหตุบริเวณเลนซ้ายสุด ช่วงขึ้นสะพาน เจ้าหน้าที่ฯ พบรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สตาร์ด้า สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย ยังคงติดอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ และเบาะหน้าด้านซ้าย ส่วนบริเวณแค๊ปด้านหลัง พบผู้ได้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบนำอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง ทำการตัดหลังคารถกระบะออก เพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมาทำการปฐมพยาบาล ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลบางประกอก 8 นำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงดำเนินการนำอุปกรณ์เครื่องตัด-ถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกมาจากตัวรถได้เป็นผลสำเร็จ ทราบชื่อต่อมา นายธนัท (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ส่วนอีกราย ทราบชื่อนายเปิ้ล (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 30 ปี สัญชาติเขมร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮี่โน่ สีขาว จอดอยู่ช่องทางด้านซ้าย บริเวณท้ายรถด้านขวา มีรอยถูกชนจนยุบเล็กน้อย ป้ายทะเบียน และล้ออะไหล่ ได้หลุดออกไปตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ใกล้กับรถกระบะคันดังกล่าว

ทางพ.ต.ท.ทรงเกียรติ เดชบริพันธ์ สารวัตรเวร สน.เพชรเกษม สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า ผู้ขับขี่รถกระบะน่าจะหลับใน หรือ มึนเมาสุรา และขับรถมาตามเส้นทางด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเป็นเหตุให้พุ่งชนท้ายรถ 10 ล้ออย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้น จึงได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำชันสูตรที่ โรงพยาบาลศิริราช ต่อไป.





















กำลังอาสาสมัครที่เกิดเหตุ ศิลปิน 11 กู้ภัย เพชรเกษม ภาษีเจริญ บางบอน เทียนทะเล ท่าข้าม รถอุปกรณ์ตัดถ่างมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มี ว.8 ใด ให้ส่งมาจะ 61 อย่างมากมายครับ.
เทียนทะเลต้องการเพียงแค่คนมี "ใจ" อย่างอื่นเอาไว้ทีหลัง

สน.ท่าข้ามจัดฝึกอบรมตำรวจชุมชนสะแกงาม(ตชต.สะแกงาม)

Photobucket
วันอาทิตย์ที่ 20ธันวาคม 2552 เวลา 08.30น.
ถึงเวลา 17.30 น. ณ ห้องปฏิบัติการสายตรวจ
Photobucket
พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สน.ท่าข้าม
พ.ต.ต. ธนเดช ทีนาคะ สวป.ฯ
พ.ต.ต. ตรง ฝึกฝน สวป ฯ
ร.ต.ท.อัครวิทน์ พีระภานนท์ รอง สวปฯ

ร่วมกันจักการฝึกอบรม ตำรวจชุมชนสะแกงาม
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วม
ของประชาชนในการแก้ไขและป้องกันปัญหาอาชญากรรม ตามคำรับรองการปฏิบัติของสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ประจำปี 2553
Photobucket
ถ่ายภาพหมู่
พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สน.ท่าข้าม
กับโฉมหน้า ตชต.สะแกงามทุกนาย.
Photobucket
พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สน.ท่าข้าม
กำลังอบรมให้กับ ตชต.สะแกงาม.

พบเจอ!!เหตุการณ์ต่างๆ นำมาแบ่งปันให้ชมกันได้ครับ

หากพบเจอเหตุการณ์ต่างๆสามารถร่วมแบ่งปันเหตุการณ์ต่างๆได้ที่นี่โดยมีขั้นตอนดังนี่
1 ถ่ายภาพมากี่ภาพก็ได้ แบบชัดเจนที่สุด
2 ตั้งสติรวบรวมรายละเอียดทั้งหมด(เท่าที่จะนำมาได้)
3 แนบไฟล์ เรียบร้อย
4 ส่งมาที่ bomship@hotmail.com
5 ทางเราจะรับและพิจณา .....